-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
(Báo Dân Việt ) Toàn cảnh tọa đàm "Thúc đẩy tiêu thụ nông thủy sản xuất khẩu tại thị trường nội địa"
Ngày đăng: 10/10/2022
Sáng nay 7/1, tại Tòa nhà Báo Nông thôn ngày nay (Hà Nội), đã diễn ra tọa đàm: "Thúc đẩy tiêu thụ nông thủy sản xuất khẩu tại thị trường nội địa". Tham dự tọa đàm có các chuyên gia đầu ngành về kinh tế, nông nghiệp, thủy hải sản và các cấp quản lý...
https://danviet.vn/anh-toan-canh-toa-dam-thuc-day-tieu-thu-nong-thuy-san-xuat-khau-tai-thi-truong-noi-dia-20220107132520193.htm
https://danviet.vn/anh-toan-canh-toa-dam-thuc-day-tieu-thu-nong-thuy-san-xuat-khau-tai-thi-truong-noi-dia-20220107132520193.htm
Toàn cảnh tọa đàm "Thúc đẩy tiêu thụ nông thủy sản xuất khẩu tại thị trường nội địa"
Nhằm tháo gỡ những vướng mắc và xây dựng những giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông thủy sản xuất khẩu tại thị trường nội địa, sáng nay 7/1, Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt phối hợp với Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản cùng Công ty Naturfish tổ chức tọa đàm: “Thúc đẩy tiêu thụ nông thủy sản xuất khẩu tại thị trường nội địa”
Tham dự buổi tọa đàm có TS Lê Thanh Hòa, Cục phó Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT).
Ông Nguyễn Lân Hùng, Tổng thư ký Hội các ngành sinh học Việt Nam cho rằng, vấn để thúc đẩy tiêu thụ nông, thủy sản xuất khẩu tại thị trường nội địa mà tọa đàm đặt ra là rất cần thiết. Thị trường trong nước lên tới gần 100 triệu dân là một thị trường vô cùng quý giá, nếu các doanh nghiệp cứ tập trung xuất khẩu mà không để ý đến thị trường trong nước thì vô cùng thiếu sót.
Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cũng đồng quan điểm đó và cho rằng hiện nay ở Việt Nam, thành phố phát triển rất mạnh, nông thôn cũng đã thay đổi rất nhiều, mức sống của người dân đã khác hẳn trước. Chính vì vậy doanh nghiệp nên quan tâm đến thị trường nội địa.
Phát biểu tại tọa đàm, TS. Nguyễn Việt Dũng - Viện KH&CN Nhiệt Lạnh, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, dứng trên vai người tiêu dùng, năm 2022 là hậu duệ của 3 năm Covid nên nhiều chuỗi cung ứng, kinh doanh đã thay đổi và thương mại điện tử đi kèm với chuyển đổi số sẽ rất phổ biến. Không gian mạng sẽ đi thẳng từ người sản xuất đến người tiêu dùng mà không có các giai đoạn trung gian vì vậy đây cũng là cơ hội để thúc đẩy một hướng đi mới trong tiêu thụ nông, thủy sản trong thời gian tới.
Ông Hoàng Văn Sơn, Giám đốc Công ty CP XNK Natur Fish chia sẻ, về góc độ doanh nghiệp, có thể thấy thị trường nội địa chính là một lợi thế cạnh tranh, là một cơ hội phải làm thật nhanh và quyết tâm đầu tư càng sớm càng tốt. Tuy nhiên ông cũng cho biết, doanh nghiệp cũng gặp phải một số khó khăn khi chinh phục thị trường nội địa: Thay đổi thói quen dùng đồ tươi sống sang đồ đông lạnh của người dân, giá thành, mặt bằng, chi phí kinh doanh...
Buổi tọa đàm kéo dài 100 phút với rất nhiều ý kiến đóng góp sôi nổi từ các chuyên gia nhằm tháo gỡ các vướng mắc trong việc thúc đẩy tiêu thụ nông thủy sản tại thị trường nội địa.