Tôm Bắc Cực Và Những Lợi Ích Dinh Dưỡng Tuyệt Vời

Ngày đăng: 31/03/2022

Tôm Bắc Cực một loại hải sản hoàn toàn mới đang làm mưa làm gió trong thị trường hải sản, chiếm được rất nhiều sự ưa thích của dân sành ăn hải sản. Nếu bạn chưa kịp thử qua sản phẩm này thì đừng bỏ lỡ hãy thử ngay cùng gia đình nhé.

Thông tin chung về tôm bắc cực

Sản phẩm được đánh bắt và chế biến theo tiêu chuẩn Châu Âu, tôm sau khi được bắt lên thuyền sẽ được tiến hành cấp đông và hấp ngay tại thuyền, bởi vậy các tín đồ hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như hương vị tươi ngon của nó. Ngoài chất lượng uy tín về thịt tôm và hương vị, tôm bắc cực nhập khẩu còn đem đến cho chúng ta nguồn dinh dưỡng dồi dào, để hiểu và biết rõ hơn về loài tôm này cũng như giá trị dinh dưỡng của nó, bạn hãy cùng Natufood tìm hiểu ngay về sản phẩm đặc biệt này thông qua bài viết này ngay nhé!

Nguồn gốc tôm Bắc Cực

Tôm Bắc Cực danh pháp khoa học Pandalus borealis được đánh bắt tại vùng biển Bắc Cực (North Atlantic) gần đảo Greeland. Biển Bắc Cực nước lạnh buốt, sâu thẳm và hoang vu. Nơi đây những con tôm màu hồng nhạt tươi rói (màu đặc trưng chỉ có giống tôm ở North Atlantic) với nhiệt độ nước dưới 0 độ C, sâu hàng trăm mét ở vùng biển băng tuyết, dòng tôm này lớn chậm, thông thường sau khoảng sáu năm mới được đánh bắt và khai thác.

Thịt tôm ngọt đậm, rất đậm & có phảng phất mùi muối biển hoang vu của nước lạnh và các tảng băng trắng của vùng biển lạnh giá quanh năm. Về vị ngọt , các loại tôm ở những vùng biển lạnh khác không sánh được biển North Atlantic. Vị ngọt sau của tôm này khó diễn tả bằng lời. Chỉ đến khi ăn thử mới cảm nhận, mới trải nghiệm được.

Tôm Bắc Cực sạch tinh khiết, phát triển hoàn toàn tự nhiên không có sự tác động của con người. Ngon nhất sau 7 - 10 phút từ khi lấy khỏi tủ lạnh. Dùng trực tiếp và không cần chế biến thêm. Vì tôm đã được hấp vô trùng và cấp đông vào tâm sản phẩm ngay sau khi đánh bắt trên tàu bằng công nghệ tiên tiến . Đây là cách ăn có thể cảm nhận trọn vẹn nhất vị ngọt nguyên bản của sản phẩm này

Đặc điểm bên ngoài

Cũng như loại tôm khác về bề ngoài tuy nhiên loại này vẫn có đặc điểm khác bởi môi trường mà chúng sống. Với cơ thể đỏ hồng bắt mắt, loài này còn có tên là: tôm hồng nước lạnh. Kích thước của loài tôm này thuộc loại trung bình, đạt kích thưởng trưởng thành chỉ bằng loại tôm hùm đất nước ta với chiều dài trung bình khi duỗi thân khoảng 4 đến 5,5cm.

Tôm khi nhập khẩu về Việt Nam là sản phẩm đông lạnh đã được hấp chín, bởi vậy kích thước đạt được của tôm khi đã co mình là khoảng 3,5 đến 4cm

Tôm bắc cực được sản xuất như thế nào

Được biết là loại tôm sứ lạnh đánh bắt và chế biến ngay khi vừa được bắt lên thuyền, sản phẩm giữ nguyên vị ngon biển cả, để hiểu rõ hơn hãy cùng Natufood tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất tôm Bắc Cực sản phẩm sứ lạnh siêu nóng này nhé!Quy trình sản xuất tôm Bắc Cực: Tôm được đánh bắt->làm sạch->hấp vô trùng->cấp đông chuyên sâu theo Quy Trình Khắt Khe của CHÂU ÂU.

Tham khảo thêm bài viết : Tôm Bắc Cực Giá Bao Nhiêu? Có Ngon Không?

  • Được khai thác ngay ngay tại vùng biển Greenland ở độ sâu 1000m, sau khi được đưa lên thuyền sẽ được đưa trực tiếp vào khoang sơ chế, từ rửa sạch đến quy trình chế biến đều là được sử dụng tiêu chuẩn sản xuất khắt khe của Châu Âu.
  • Sản phẩm sau khi được sơ chế làm sạch sẽ được đưa vào hấp chín vô trùng và cấp đông chuyên sâu, sau đó sản phẩm sẽ được đưa đi đóng gói hút chân không tại nhà máy gần đó. Từ đây sản phẩm sẽ được đóng thùng xuất khẩu đi các nước.
  • Có thể thấy quy trình sản xuất từ đánh bắt đến hoàn thiện sản phẩm hoàn toàn tự nhiên với tiêu trí sạch-tự nhiên-chất lượng.
  • Sản phẩm khi nhập khẩu về Việt Nam sẽ được thông qua xác nhận sản phẩm tiêu chuẩn, an toàn với người tiêu dùng, bởi vậy người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về sản phẩm cũng như chất lượng.
  • Như bạn đã biết sản phẩm đã được hấp chín và cấp đông vô trùng ngay từ khi khai thác lên bờ, bởi vậy khi mua sản phẩm này chúng ta phải biết cách bảo quản đúng tiêu chuẩn. Thông tin tiếp theo trong bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn. Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Bảo quản tôm bắc cực đông lạnh đúng cách

Với đặc tính là tôm đông lạnh đã qua chế biến được cấp đông từ khi khai thác đến khi xuất khẩu và bán đến tay người dùng đều chưa qua rã đông bất kỳ lần nào, bởi vậy chúng ta phải có những lưu ý để bảo quản thực phẩm sao cho chuẩn chỉnh, tránh trường hợp khi ta bảo quản không đúng cách dẫn đến giảm đi chất lượng thực phẩm ban đâu, khi đó thực phẩm chúng ta ăn sẽ không còn ngon nữa, đặc biệt là tôm Bắc Cực. Tuy nhiên việc bảo quản tuy chừng đơn giản nhưng đôi khi các mẹ, các ông, các bà nội trợ lại vô tình bảo quản không đúng cách, điều này làm giảm đi vị ngon tự nhiên ban đầu của tôm. Để giúp cho mọi người không gặp phải những trường hợp như vậy Natufood xin gửi đến mọi người một số điều cần lưu ý khi sơ chế và khi bảo quản tôm Bắc Cực nhé!

Những điều cần lưu ý khi bảo quản tôm:

  • Sản phẩm mua về, khi chưa dùng chúng ta cần phải bảo quản ngăn đông tủ đá, tuyệt đối không được để ngăn mát tủ lạnh khi chưa chế biến
  • Khi sử dụng, chỉ nên lấy số lượng đủ dùng, không nên lấy quá nhiều khi dùng không kịp điều đó sẽ làm tôm mất lạnh, vị ngon cũng không được ngon nữa
  • Khi dùng chúng ta có thể để xuống ngăn mát tủ lạn trước khi sử dụng chừng 2-3 tiếng (để ngăn mát thức ăn lạnh sẽ được rã đông từ từ như vậy sản phẩm sẽ ngon hơn rất nhiều) khi tôm hơi mềm là có thể sử dụng được. Ngoài cách này bạn cũng có thể rã đông ở nhiệt độ phòng, trước khi ăn 10-15 phút, bạn cho lượng tôm vừa đủ ra ngoài chờ tôm hơi mềm là ăn được.

Với loại tôm đông lạnh này bạn có thể bóc vỏ để cảm nhận hết vị ngon tuyệt vời đặc trưng của loài tôm sứ lạnh của vùng bắc cực này

Những điều bạn nên tránh khi sơ chế tôm:

  • Khi sơ chế tôm bạn không nên xả đông bằng nước hay lò vì ba, vì khi rã đông trực tiếp và nhiệt độ và nước thì sẽ làm giảm đi độ ngon vốn có ban đầu của tôm. Khi ăn sẽ không còn vị ngon tươi nguyên ban đầu của tôm nữa
  • Loại tôm này chúng ta không nên dùng với đồ chấm vì nó sẽ làm giảm độ ngọt và mặn tự nhiên của tôm
  • Điều đáng lưu ý cuối cùng đó là khi ăn không nên bỏ đầu tôm kể cả tôm bị đen đầu vì đó là phần dinh dưỡng nhất của tôm, ở đầu tôm có phần gạch và trưng tôm chúng ta có thể dùng để nấu canh thay vì bỏ đầu đi, canh đầu tôm nấu với bầu canh cực kỳ ngọt và thơm.

Mong rằng vài mẹo nhỏ này sẽ giúp mọi người có thể thưởng thức tròn vị vị tôm mà thiên nhiên ban tặng này cùng với gia đình yêu thương của mình nhé.

Giá trị dinh dưỡng của tôm bắc cực mà bạn chưa biết

Một loài tôm mất 6 năm sinh trưởng mới đạt được kích thước và chất lượng, lúc này thịt của chúng sẽ ngon, chắc thịt, giòn và dai hơn các loại tôm nuôi. Bởi vậy giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại cũng cực tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Vậy dinh dưỡng mà chúng mang lại là gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thôi nào!

Tôm Bắc Cực là loài rất giàu vitamin và chất khoáng đây đều là những hoạt chất giúp ích rất nhiều cho cơ thể chúng ta. Trong tôm có chứa trong 100g tôm:

  • Năng lượng 101 kcal
  • Protein chứ 23g
  • Carbohydrate 1g
  • Chất béo 1g
  • Các loại vitamin nhóm B ( 1, 2, B6), vitamin PP, vitamin C, vitamin A, D, E, K...
  • Các hoạt chất biotin
  • Chất khoáng

Chú ý: Tôm có rất nhiều lợi ích tuy nhiên với những ai dị ứng hải sản tuyệt đối không nên ăn để tránh gây ra tình trạng dị ứng.

Những lợi ích khi ăn tôm Bắc Cực

Hỗ trợ hiệu quả trong quá trình giảm cân

Như chúng ta đã biết tôm có nhiều protein, vitamin D chứa rất ít calo, là món ăn hiệu quả cho những người đang muốn giảm cân. Trong 85g tôm chỉ chứa khoảng 101 calo, có thể thấy hàm lượng calo này bạn hoàn toàn có thể đốt cháy hết chúng tương đối dễ dàng thông qua các bài tập, bởi vậy bạn có thể bổ sung tôm vào thực đơn giảm cần của mình nhé. Các món như salad tôm vừa ngon vừa bổ dưỡng mà không hề làm tăng cân

Chất khoáng và các loại vitamin trong tôm

  • Selen ở tôm hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, hoạt chất này rất quan trọng cho sức khỏe của tuyến giáp ngoài ra nó còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể
  • Vitamin B12 vitamin này hỗ trợ cho việc hoạt động bình thường của các dây thần kinh, ngoài ra chúng cũng giúp tạo ra DNA trở thành vật liệu di truyền cho các tế bào
  • Sắt tham gia quá trình trao đổi oxy trong máu đảm bảo oxy được vận hành đi khắp cơ thể trong huyết sắc tố hồng cầu. Nó cũng giảm thiểu các tình trạng như thiếu hụt máu gây ra các bệnh lý như thiếu máu lên não
  • Phốt pho hoạt chất này khi kết hợp với canxi hỗ trợ xương chắc khỏe giúp xương và răng phát triển tốt hơn, nên bổ sung thực đơn hợp lý cho trẻ em, bởi nõ sẽ hỗ trợ tấy nhiều cho quá trình phát triển của con nhỏ
  • Kẽm Tăng cường chức năng cho hệ thống miễn dịch, kích thích ăn ngon và hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa thức ăn, giảm các triệu chứng chướng bụng khó tiêu
  • I-ốt hỗ trợ tăng trưởng và phát triển cho tuyến giáp khỏe mạnh, ngoài ra i-ốt cũng rất quan trọng trong sự phát triển của não và các chức năng của não bộ

Tham khảo thêm bài viết : Thành phần dinh dưỡng của tôm - Vinmec

Tăng cường thị lực và phát triển trí não

Cơ thể chúng ta không tự sản sinh ta omega ba bởi vậy chúng ta phải bổ sung loại chất này thông qua việc cung cấp các thực phẩm hoặc thuốc chứa chất này. Trong tôm có chứa lượng axit béo Omega 3 một loại axit thiết yếu cho cơ thể, chúng hỗ trợ phát triển trí não và tăng cường thị lực cho trẻ nhỏ bởi vậy các mẹ cần lưu ý bổ sung các loại thực phẩm chứ nhiều omega-3 cho trẻ nhỏ.

Tốt cho quá trình hoạt động của tim mạch

Omega-3 trong tôm còn giúp giảm cholesterol trong máu, từ đó giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Theo các nghiên cứu hoạt chất này có thể làm giảm được 80% nguy cơ đột tử về tim mạch và 34% nguy cơ bệnh mạch vành.

Hỗ trợ giảm cơn đau bụng đèn đỏ cho phái nữ

Tôm rất giàu cholesterol “tốt” HDL và axit béo omega-3. Điều này sẽ chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của axit béo omega-6 và giúp các bạn nữ giảm bớt những cơn đau bụng kinh đáng ghét.

Ngoài ra, nó cũng thúc đẩy sự lưu thông máu tốt hơn tới các cơ quan sinh sản.

Tăng cường cho sự phát triển của da và tóc

Omega-3 cũng có lợi cho làn da theo nhiều cách, như ngăn chặn quá trình tăng sừng ở nang lông. Giảm lão hóa da, giảm mụn trứng cá ở da

  • Giảm kiểm soát lượng dầu trên da
  • Kiểm soát độ ẩm cho da
  • Ngăn ngừa tạo thành các lớp sừng ở nang lông gây nên tình trạng bít tắc tạo mụn

Ngoài ra trong tôm Bắc Cực có chứa hoạt chất biotin là loại hoạt chất giúp tóc chắc khỏe và kích thích tóc mọc tốt.Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn và người già cũng rất cần ăn thực phẩm chứa các chất trên bởi vậy mọi người nên tham khảo và điều chỉnh bổ sung Tôm Bắc Cực vào thực đơn các bữa ăn cần thiết cho gia đình nhé.

Tôm Bắc Cực giá bao nhiêu, 3 món ăn ngon nhất

Giá tôm Bắc Cực tại Hà Nội

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp tôm Bắc Cực, tùy theo nguồn nhập cũng như các yếu tố tác động đến quá trình nhập khẩu giá tôm cũng giao động từ 300.000-550.000vnđ/1kg. Natufood siêu thị hải sản chuyên cung cấp các loại hải sản xuất nhập khẩu đạt chuẩn theo tiêu chí nghiêm ngặt của bộ quản lý ATTP.

Tham khảo sản phẩm tương tự: Tôm Bắc Cực 1000g

3 món ăn ngon nhất từ tôm Bắc Cực không thể bỏ qua

 Với sản phẩm tôm Bắc Cực, luôn được các nhà cung cấp hướng dẫn cách ăn sản phẩm này bằng cách rã đông sau đó ăn luôn không cần qua chế biến. Đây là cách để bạn thưởng thức được hương vị thơm ngon tuyệt vời của sản phẩm sứ lạnh cho lần ăn đầu tiên, tuy nhiên nếu chúng ta đã ăn nhiều lần sẽ muốn đổi khẩu vị một chút sang các món ăn khác cho gia đình thì hãy vào bếp cùng Natufood với 3 món ăn phổ biến nhưng lại cực ngon nhé.

Gỏi cuốn tôm Bắc Cực

Món gỏi cuốn tôm là món kết hợp giữa tôm, thịt ba chỉ và rau xà lách, rau thơm thêm một chút bún tươi, cuốn lại bằng bánh tráng. Đây là món ăn ngon được nhiều yêu thích, hãy cùng bắt tay vào chuẩn bị nào

Nguyên liệu cần có:

  • Tôm Bắc Cực 300gr
  • Thịt ba chỉ 300gr
  • Bánh tráng cuốn 4 tệp
  • Xà lách 3 búp
  • Rau mùi thơm 50gr
  • Rau húng quế 50gr
  • Rau húng bạc hà 50gr
  • Lá hẹ 1 bó
  • Dưa chuột 200gr
  • Dứa gai 1 quả
  • Bún tươi 500gr
  • Mắm nêm 1 lọ
  • Tỏi, ớt, chanh, lạc rang
  • Các gia vị khác nước mắm, đường

Sơ chế nguyên liệu:

  • Thịt rửa qua để ráo nước
  • Tôm Bắc Cực là loại đã được hấp cấp đông từ khi khai thác, bởi vậy với nguyên liệu này chúng ta không cần phải sơ chế quá nhiều. Bạn chỉ cần cho tôm từ ngăn đá để ngoài nhiệt độ phòng trước khi chế biến chừng 10-15 phút, khi tôm đã rã đông hơi mềm bạn lột bỏ vỏ tôm và đầu rồi để tôm sang một bên (lưu ý đầu tôm chúng ta không nên bỏ mà có thể cất riêng để nấu canh)
  • Các loại rau nhặt sạch rồi ngâm qua nước muối trong 5 phút rồi rửa sạch lại với nước, sau đó để một bên cho ráo nước
  • Dưa chuột ngâm qua muối loãng, để ráo nước rồi bổ đôi theo chiều dọc rồi bổ tư theo chiều ngang, sau đó bạn thái thành khúc dài khoảng 7cm độ dày vừa phải
  • Dứa gai gọt vỏ bỏ mắt cũng thái thành miếng vừa ăn như dưa chuột

Chế biến nguyên liệu:

  • Đầu tiên thịt bạn cho vào nồi luộc, nhà nếu có sẵn gừng hoặc sả bạn cho một ít vào luộc cùng để khử mùi hôi của thịt
  • Thịt sau khi chín bạn vớt ra cho vào bát nước đá, trong lúc chờ thịt bạn bày các nguyên liệu đã chuẩn bị ra để bắt đầu làm cuốn
  • Thịt sau khi đã nguội, bạn thái thành các lát mỏng vừa cuốn
  • Tiếp theo chúng ta sẽ làm gói cuốn, dùng một chiếc đĩa to, bạn rải bánh tráng ra địa, xếp rau xà lách, rau thơm, dưa chuột 1 miếng, dứa gai 2 miếng, 2 miếng thịt, 1 chút bún, sau đó bạn gấp các mép bánh tráng rồi cuốn lại 1 vòng, tiếp theo bạn xếp tiếp 2-3 con tôm, 2 cọng hẹ lên rồi cuốn lại là xong. Các gói cuốn khác làm tương tự
  • Thành phần cuối cùng làm nên món gói cuốn tôm hoàn chỉnh, đó chính là nước chấm. Nước chấm chúng ta sử dụng lần này là mắm nêm. Mắm nêm chúng ta pha theo tỉ lệ: 4 thìa canh mắm nêm, 1 thìa canh tỏi băm, ¼ quả dứa băm nhỏ, 3 thìa đường, 1 thìa dầu ăn, 2 quả ớt băm nhuyễn. Cho hỗn hợp vào chảo đun nóng đến khi mắm nêm sệt và hơi keo lại là được. Bạn cho mắm chấm ra bát rắc lên 2-3 thìa lạc rang. Món chấm của chúng ta đã xong rồi

Món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng lại cực hợp khẩu vị của mọi gia đình, chúc mọi người sẽ thành công với món ăn tươi mát này và cùng thưởng thức bên gia đình nhé

Canh chua tôm Bắc Cực

Món ăn thứ hai trong thực đơn về tôm bắc cực hôm nay đó là món Canh chua tôm Bắc Cực, phù hợp cho gia đình thích ăn vị chua chua, và vị thanh thanh ngọt ngọt tươi mát của tôm.

Nguyên liệu cần có:

  • Tôm bắc cực 500gr
  • Cà chua 200gr
  • Dứa gai ½ quả
  • Đậu bắp 100gr
  • Ngô bao tử 100gr
  • Giá đỗ 100gr
  • Hành lá, mùi tàu
  • Tỏi, hành khô
  • Các loại gia vị khác

Sơ chế các nguyên liệu:

  • Tôm khi trước khi chế biên bạn để ra ngoài khỏi tủ đông chừng 10-15 phút chờ tôm rã đông, (tôm bắc cực là loại tôm tự nhiên được đánh bắt từ vùng biển sứ lạnh bởi vậy tôm có vị mặn tự nhiên, khi chế biến bạn không cần phải ướp quá nhiều gia vị)
  • Tôm sau khi rã đông xong, bạn tiến hành lột vỏ, riêng phần đầu chứa nhiều gạch béo và bổ dưỡng nhất bạn cho vào cối giã nhuyễn rồi lọc lấy nước
  • Tiếp theo là các nguyên liệu khác, cà chua rửa sạch bổ múi cau, đậu bắp, ngô bào tử rửa sạch để ráo, sau đó cắt khúc vừa ăn
  • Dứa bạn gọt vỏ bỏ mắt và lõi, thái thành miếng tam giác vừa ăn
  • Giá đỗ rửa sạch để ráo nước
  • Hành, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn
  • Mùi tàu, hành lá rửa sạch thái nhỏ

Chế biến món ăn:

  • Đầu tiên bạn bắc nồi lên bếp, bật bếp cho 2 muỗng dầu ăn vào, chờ dầu sôi bạn cho hành tỏi đã băm nhuyễn vào đảo thơm rồi thả cà chua, dứa vào xào, để cà chua và dứa thấm vị hơn bạn cho chút bột canh và nước mắm vào đảo cùng
  • Khi cà chua đã chín hòa quyện cùng vị thơm của dứa thì cho nước lọc đầu tôm đã làm phía trên vào, cho thêm lượng nước vừa dùng theo gia đình bạn
  • Khi nấu canh chúng ta nên đun ở mức lửa vừa, không nên bật to quá canh sẽ dễ trào ra ngoài. Sau khi canh sôi, bạn đun thêm 5 phút thì cho đậu bắp và ngô bao tử vào đun cùng
  • Khi các nguyên liệu đã chín thì bạn cho tôm vào, nêm thêm bột ngọt và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn
  • Khi canh đã vừa ăn bạn cho giá đỗ, mùi tàu, hành lá vào, đung thêm 10-15 giây thì tắt bếp

Với món canh tôm chua này rất thích hợp để ăn vào ngày hè, vừa thanh mát, ngọt thơm của tôm, chua chua của dứa gai, lại giúp hỗ trợ giải nhiệt hiệu quả. Chúc bạn thành công và thưởng thức ngon miêng món canh chua tôm nhé.

Cháo tôm Bắc Cực bí đỏ

Với mẹ bỉm sữa, việc chăm chút bữa ăn hàng ngày cho con nhỏ là điều cực kỳ cần thiết, việc tính toán làm sao bổ sung đủ các chất dinh dưỡng đảm bảo cho sự phát triển đầy đủ của con. Tôm là sản phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, vừa tăng cường phát triển trí não, vừa hỗ trợ cho quá trình phát triển xương và răng, hỗ trợ giúp xương và răng chắc khỏe, chưa kể đến loài tôm bắc cực sứ lạnh này là loại thực phẩm hòa toàn tự nhiêm, giàu dinh dưỡng. Bởi vậy Natufood gửi đến các mẹ công thức nấu ăn thứ ba với tôm Bắc Cực.

Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết:

  • Tôm Bắc cực 200gr (tôm bắc cực là sản phẩm đông lạnh chúng ta hoàn toàn có thể bảo quản ngăn đá khi chưa chế biến, bởi vậy cả khi mua nhiều chúng ta cũng không cần quá lo lắng việc sử dụng không hêt)
  • Gạo tẻ 150gr
  • Gạo nếp 50gr
  • Bí đỏ 200gr
  • Hành khô, rau mùi
  • Các loại gia vị khác

Sơ chế nguyên liệu:

  • Tôm trước khi chế biến chúng ta rã đông trong 10-15 phút, sau khi tôm rã đông bạn tiến hành bóc riêng đầu tôm và lột bỏ vỏ (đầu tôm chúng ta để ninh nước dùng cho cháo)
  • Phần tôm đã bóc chúng ta băm nhuyễn, khi nấu cháo cho bé tốt nhất bạn nên xay hoặc băm thật nhuyễn để tránh bé bị hóc. Tôm bắc cực vốn là tôm biển bởi vậy chúng có vị mặn vừa phải, khi nêm ướp bạn chỉ cần cho một chút bột ngọt một chút nước mắm để ướp cùng. Ướp tôm trong vòng 15 phút để tôm thấm gia vị hơn
  • Bí đỏ bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái lựu nhỏ
  • Gạo bạn vo qua rồi để ráo
  • Hành khô, tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhuyễn
  • Rau mùi rửa sạch thái nhỏ để một bên

Chế biến món ăn:

  • Bước đầu tiên bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào, đợi dầu sôi bạn cho hành, tỏi băm nhuyễn phi thơm, tiếp theo cho đầu tôm vào đảo cùng
  • Khi đầu tôm đã chín bạn cho nước vào để ninh, cho một lượng nước dùng vừa đủ
  • Trong khi ninh nước dùng, chúng ta dùng chảo chống dinh, bắc lên chảo cũng cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, sau khi dầu sôi, bạn cho hành băm vào đảo thơm, rồi cho bí đỏ vào đảo cùng, sau khoảng 2 phút khi bí đã mềm thì tiếp tục cho thịt tôm vào xào cùng. Xào đến khi tôm chín thì tắt bếp
  • Nước dùng sau khi đun khoảng 30 phút, bạn vớt bỏ đầu tôm rồi cho gạo vào đun sôi, khi nước đã sôi bạn lại chuyển về đun ở mức lửa vừa. Đun trong khoảng 40 phút thì bạn kiểm tra các hạt gạo đã nở, nhuyễn mềm thì cho phần thịt tôm và bí đỏ vào khuấy đều. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rồi bạn đun thêm 5 phút thì tắt bếp, rắc rau mùi thơm lên cháo.

Món cháo dinh dưỡng này cực kỳ thơm ngon hòa quyện cùng vị ngọt thơm của tôm và bí đỏ, chắc chắn sẽ là món khoái khẩu cho các bé. Các mẹ hãy nấu cho bé con nhà mình ăn ngay nhé. Chúc các mẹ thành công với mon ăn của mình!

Tham khảo thêm các sản phẩm liên quan tại Natufood: Tôm Bắc Cực Và 3 Món Ăn Ngon Nhất

 
Viết bình luận của bạn:

HOTLINE

0946973338